Email marketing hiện tại là công cụ phổ biến cho các doanh nghiệp tận dụng để đa dạng hóa các kênh marketing của mình, email với mục đích tiếp cận khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ và tìm ra khách hàng tiềm năng, chính vì vậy nếu biết cách tận dụng email marketing sẽ là một lợi thế lớn cho doanh nghiệp.
Hôm nay DGM ASIA sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng công cụ Yet Another Mail Merge chi tiết từ a đến z nhé!
Menu
1/ Cộng cụ Yet Another Mail Merge là gì?
Công cụ Yet Another Mail Merge dùng để gửi email hàng loạt đến khách hàng, đây là một tiện ích trong trình duyệt Chrome với nhiều ưu điểm
- Đơn giản, dễ sử dụng
- Có thể theo dõi email mở, click vào link, email bị trả lại
- Sử dụng trên email của Google
- Tỉ lệ email vào hòm thư chính cao.
2/ Hướng dẫn sử dụng công cụ Yet Another Mail Merge Miễn phí
Bước 1: Cài đặt Yet Another Mail Merge
Mở file trong google sheet
- Chọn: “Tiện ích bổ sung”
- Chọn: “Tải tiện ích bổ sung”
- Trong ô tìm kiếm: “Yet Another Mail Merge”
- Sau khi xuất hiện công cụ
- Chọn: “Cài đặt”
- Sẵng sàng để cài đặt
- Chọn: “Tiếp tục”
- Chọn chọn email để đăng nhập tài khoản Yet Another Mail Merge
- Chọn: “Cho phép”
- Cuối cùng chọn: “Xong” để hoàn tất cài đặt cộng cụ.
Bước 2: Chuẩn bị data email
Data email cực kì quang trọng vì nó quyết định hiệu quả của một dự án email marketing. Data email được thu thập từ các nguồn đáng tin cậy hay data của khách hàng để lại, tỷ lệ email vào hòm thư chính của khách hàng là 100% nếu data khách hàng là thật và chất lượng.
Lưu ý: Nếu hệ thống Gmail nhận biết được tỷ lệ email bị trả lại (bounced) cao thì tài khoản Yet Another Mail Merge chặn gửi đi và được xem là tài khoản spam.
Để cá nhân hóa email bạn cần chuẩn bị các thông tin sau
- Danh Xưng là anh hoặc chị có tên trường gửi là “First Name”
- Họ và tên người nhận “Family Name”
- Địa chỉ email người nhận “email”
- Lưu ý: tên các trường có thể thay đổi tuy nhiên cần trùng khớp với câu lệnh << … >> trong mẫu email
Bước 3: Tạo mẫu email
Các mẫu email được tạo ra tùy thuộc vào mục đích sử dụng như của cá nhân hay doanh nghiệp như:
- Bán hàng
- Thư mời
- Email tặng tài liệu
- Email quảng cáo
- Thư cảm ơn
- Email nhắc nhở…
Để tạo mẫu email chuyên nghiệp bạn có thể sử dụng mẫu email có sẵn của Google hoặc sử dụng công cụ Mailchimp để tạo ra mẫu email.
> Tham khảo: Cách tạo mẫu email đẹp từ công cụ email marketing Mailchimp hoàng toàn miễn phí
Để sử dụng công cụ Yet Another Mail Merge và cá nhân hóa email một cách tối ưu nhất bạn cần soạn email theo mẫu lệnh sau:
Dear <<danhxung>> <<ten>>,
Em là Ngọc, Công ty CP Quảng Cáo DGM ASIA gửi đến <<danhxung>> <<ten>> bộ tài liệu hướng dẫn Email Marketing chi tiết từ a – z hoàn toàn miễn phí
Trong quá trình thực hiện, nếu cần hỗ trợ <<danhxung>> vui lòng liên hệ: 0902307010 (Ms. Ngọc)
- Sau khi soạn email bạn đặt tiêu đề và lưu email ở dạng nháp nhé!
Bước 4: Tiến hành gửi email marketing với công cụ Yet Another Mail Merge
- Chọn: “Tiện ích bổ sung”
- Chọn: “Yet Another Mail Merge (YAMM)”
- Chọn: “Khởi động nhập thư”
- Chọn và thiết lập tên người gửi
- Chọn email đã được lưu nháp trước đó
- Để bắt đầu chạy email bạn chọn: “Gửi Email”
Đây là thành quả khách hàng nhận được, độ cá nhân hóa càng cao thì tỷ lệ mở email càng cao và làm tăng hiệu quả chiến dịch.
Bước 5: Theo dõi chiến dich email marketing bằng công cụ Yet Another Mail Merge
Để theo dõi chiến dịch email bạn cần thực hiện các bước sau
- Chọn: “Tiện ích bổ sung”
- Chọn: “Yet Another Mail Merge”
- Chọn: “Kiểm tra xem các email đã được mở”
Yet Another Mail Merge có 3 gói email cho người dùng
- Gói miễn phí: Bạn được gửi 50 email/24h (sử dụng tài khoản Gmail)
- Gói $20: Bạn được gửi 400 email/24h (sử dụng tài khoản Gmail)
- Gói $40: Bạn được gửi 1500email/24h (sử dụng tài khoản G Suite)
3/ Khi sử dụng công cụ email marketing Yet Another Mail Merge cần lưu ý điều gì?
Khi sử dụng công cụ Yet Another Mail Merge điều quan trọng nhất đó chính là hạn chế việc tối đa tình trạng Gmail liệt tài khoản của bạn vào danh sách spam email, điều này sẽ khiến cho chiến dịch email của bạn bị gián đoạn, quá trình gửi mail của bạn sẽ bị chặn, tỷ lệ mở email rất thấp hoặc tỷ lệ email bị trả lại rất cao.
Để tránh được các trường hợp trên bạn cần tuân thủ các yêu cầu sau:
- Chuẩn bị data email chất lượng
- Lấy data email từ nguồn tin tưởng
- Làm “nóng” chiến dich gửi mail trước khi gửi số lượng lớn (bắt đầu gửi bằng số lượng nhỏ từ 10, 20, 40, 50 email sau đó mới tăng dần)
- Bạn cần có một kế hoach gửi mail thật rõ ràng, chi tiết…
Chúc các bạn áp dụng thành công!