Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa SEO on top nhanh bán được hàng

1/ Từ khóa SEO là gì ?

Từ khóa là hành vi của khách hàng khi muốn tìm kiếm về sản phẩm, thông tin dịch vụ. Việc nghiên cứu từ khóa sai khiến cho chiến dịch SEO của bạn thật bại.

Có 2 loại từ khóa sau phổ biến chính

–  Từ khóa bán hàng : Khách hàng tìm kiếm từ khóa với mục đích mua hàng, Khả năng bạn sẽ bán được hàng nếu từ khóa này ontop là rất cao.

Ví dụ : mua căn hộ ở đâu giá rẻ tại quận 12 tphcm giá rẻ?

–  Từ khóa Thông tin : Khách hàng Search từ khóa chưa chắc là đã có nhu cầu mua hàng mà có thể chỉ tìm hiểu thông tin.

ví dụ : Căn hộ quận 12

2/ Các phương pháp nghiên cứu từ khóa SEO hiệu quả

–  Phương pháp 1 : Sử dụng website Keywordtool.io, đây là công cụ khá phổ biến thống kế lương người search từ khóa cập nhật liên tục 2 tháng.

 

Từ đó bạn có thể lựa chọ cho mình 1 bộ từ khóa đến làm SEO với độ tin cậy lên đến 99%.

Chú ý : keywordtool.io có bản free sẽ bị che đi cột volume search, ngược lại bản trả phí là 88$ bạn sẽ được nhìn thấy toàn bộ thông tin.

Tuy nhiên 100% từ khóa được thống kê đều có người tìm kiếm chỉ là nhiều hay ít.

– Phương pháp 2: sử dụng Goole.com.vn

đây là phương pháp lựa chọn từ khóa do chính goolge thông kê.

Bạn có thế lựa chọn những từ khóa được chính goolge gợi ý như hình để làm SEO, đây là những từ khóa được người dùng tìm kiếm sau khi tìm kiếm từ khóa: ” Khóa học Marketing”.nhưng chưa tìm được thông tin cần thiết

Từ khóa :” Mọi người cũng tìm kiếm” đây là những từ khóa người tìm kiếm thêm sau khi nội dung truy cập tìm đọc nội dung không được thỏa mãn! bằng cách back quay lại.

Chỉ với 2 phương pháp trên thì cũng đã đủ cũng cấp cho bạn list từ khóa đủ để làm SEO. ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng công cụ khác như : Keyword Planner – Google Ads, Google Trend…

3/ Tư duy SEO chùm – Lựa chọn từ khóa ưu tiên.

– SEO Chùm : Nhóm 2-3 từ khóa ngắn lại thành 1 từ khóa, thay vì phải SEO cho nhiều từ

Ví dụ : Phần mềm quản lý vận chuyển logistics

Khi lên top sẽ kéo theo các khóa được ghép lên theo

  • Phần mềm logistics
  • Phần mềm quản lý vận chuyển
  • Phần mềm quản lý logistics

–  Lựa chọn từ khóa ưu tiên làm SEO

  • Từ khóa ngắn : Khó bán hàng, SEO khó lên top
  • Từ khóa dài : SEO dễ lên top, tỉ lệ chuyển đổi bán hàng cao

=> Chọn từ khóa dài dễ ontop trước và tỉ bán hàng hiệu quá trước sau đó làm đến các từ ngắn hơn.

Ví dụ :

Chọn từ khóa sau để làm SEO:

  1. Thiết kế nội thật
  2. Thiết kế nội thật phòng ngủ
  3. Thiết kế nội thất chung cư
  4. Thiết kế nội thất nhà cấp 4

Thay vì chọn từ khóa: “thiết kế nội thất” để làm SEO sẽ rất khó lên top bạn nên chọn những từ khóa còn lại sẽ dễ lên top và bán được hàng nhanh nhất.

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được bộ từ khóa tối ưu nhất !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *