1/ Nguyên nhân chạy quảng cáo bán hàng trên facebook không hiệu quả
Bán đang gặp khó khăn với việc đổ rất nhiều tiền vào quảng cáo facebook nhưng lại không bán hàng được hàng ?
Bạn lại thắc mắc sao thấy đối thủ bán mặt hàng kinh doanh giống mình trên facebook, chạy quảng cáo như mình lại đông khách hàng comment hỏi mua hàng, mà mình lại không có ?
DGMA dựa vào kinh nghiệm của mình sẽ phân tích giúp bạn hiểu hơn để đưa ra giải pháp bán hàng hiệu quả hơn nhé.
Hành vi của khách hàng từ lúc bắt đầu đến lúc hoàn thành một đơn hàng.
Để bán được hàng chắc chắn bán hiểu hành vì của khách hàng, phân tích insight của họ.
A – Attention: Gây sự chú ý với khách hàng
I – Interest : Khách hàng bắt đầu thích thú và quan tâm đến sản phẩm
S – Search : Tìm hiểu về sản phẩm dịch
A – Action : Liên hệ tư vấn quyết định mua hàng
S-Share: Chia sẻ trên mạng xã hội hoặc nói với người quen bạn bè vè sản phẩm
Khách hàng được chia làm 2 loại: đó là khách hàng chủ động và khách hàng bị động.
Việc bạn bán hàng trên facebook đối tượng sẽ là khách hàng bị động, tức là không có nhu cầu mua hàng mà họ chỉ là đối tượng khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng của bạn cao nhất
Có thể giải thích sơ đồ trên một cách đơn giản như sau :
Bước 1: Bạn sẽ sử dụng facebook, zalo, quảng cáo hiển thị.. để tiếp cận đến khách hàng tiếp năng nhất có thể mua hàng
Bước 2 : Khách hàng thấy quảng cáo của bạn trên facebook và họ bắt đầu tò mò thích thú và muốn mua,
Nhiều bạn chạy quảng cáo nghĩ là bán được hàng ở ngay bước này những điều đó có thể đúng với nhiều năm về trước hoặc các mặt hàng có giá trị thấp vài trăm nghìn. nhưng ở thời đại mà nhà nhà bán hàng online khách hàng có quá nhiều lựa chọn khác nhau.
Cái này bạn có thể đặt trước hợp mình khi mua hàng để hiểu hơn : bạn sẵn sàng bỏ 200-300k mua một sản phẩm mà không cần suy nghĩ ngay khi thấy quảng cáo trên facebook vì không may thì bỏ,
Ngươc lại các sản phẩm lên đến tiền triệu hay vài trăm triệu cả tỉ như bất động sản thì quả thật không thể
Bước 3 : Sau bước 2 khách hàng sẽ đi tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ của bạn xem có tốt hay không, rồi so sánh giá với các đơn vị khác —> Kênh mà khách hàng tìm kiếm thông tin đó chính là Google.com.vn
Thử hỏi : Nếu khách hàng vào google search thông tin công ty bạn mà toàn thấy đối thủ không thấy bạn công ty bạn đâu thì liệu khách hàng có quyết định mua hàng của bạn không ? chắc chắn 95% là không
Khi đó khách hàng sẽ mua hàng hàng của đối thủ bạn đấy, vì khách hàng đi đến bước này thì họ thực sự là khách hàng có nhu với sản phẩm dịch vụ.
Tóm lại : Chạy quảng cáo facebook mà chưa làm SEO ( Search Engine Optimization) tức là bạn đang làm marketing cho đối thủ đấy
Bước 4: sau khi khách hàng tìm hiểu họ mới đi đến quyết định mua hàng
Bước 5: Sau khi sử dụng sản phẩm tốt họ sẽ chia sẻ và giới thiệu người thân bạn bè sử dụng khi có nhu cầu.
Bài phân tích về hành vi mua hàng trên đã phần nào giúp bạn hiểu được phần nào nguyên nhân rồi đúng không nào ?
còn việc đối có nhiều comment, like, share hỏi mua hàng thì bạn từng tin vội nhé có thể họ seeding đấy.
>>>> Hướng dẫn seeding facebook hiệu quả không lo bị khóa nick
2/ Cách phục khi muốn chạy quảng cáo facebook mà SEO chưa lên top
Như trình bày ở trên hành vi của khách hàng là như vậy không có gì thay đổi nếu bạn mặt hàng có giá trị cao, để bán được hàng thì bạn phải tiếp cận khách hàng ở từng giai đoạn ở mức hoàn hảo.
Vậy SEO chưa lên top thì chẳng nhẽ mình không chạy quảng cáo facebook được mà phải đợi.
Có 2 hướng giải quyết cho bạn như sau :
- Chạy quảng cáo kèm theo link trỏ vè chi tiết sản phảm ở website —> khách không cần vào google tìm kiếm thông về mình
- Chạy quảng cáo google adwords về sản phẩm dịch vụ, hoặc tối thiểu phải chạy tên thương hiệu công ty mình cái này khá rẻ vì sẽ chẳng có ai chạy.
Ở trên chúng DGM ASIA chỉ trình bày vừa đưa ra giải pháp xử lý một cách khách quan mong doanh nghiệp có những điều chỉnh hiệu quả hơn.
Nếu bạn đã làm một cách hoàn chỉnh về marketing bán hàng mà vẫn không hiệu quả thì phải xem lại sản phẩm dịch vụ của mình đã đủ tốt chưa nhé?
marketing chỉ quyết định 30% đến quyết đinh mua hàng của khách hàng mà thôi !