Tìm ra thói quen của người dùng thông qua các từ khoá mà họ search để có thể cung cấp thông tin và đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận người dùng một cách hiệu quả nhất. Để một chiến dịch SEO hiệu quả thì việc nghiên cứu và kiểm soát từ khóa là rất quan trọng.
Bạn có biết rằng, có rất nhiều tool xây dựng và kiểm soát keyword miễn phí mà hiệu quả có khi còn tốt hơn so với tool trả phí không? 3 tool dưới đây sẽ cho bạn thấy miễn phí đôi khi còn đáng giá hơn là mất phí đấy!
KWFinder
Nếu bạn muốn xây dựng bộ từ khóa thân thiện với người dùng thì KWFinder chính là ứng viên sáng giá không thể bỏ qua. Với giao diện dễ nhìn, dễ thao tác, KWFinder sẽ cho bạn thấy được mức độ phổ biến của từ khoá, lượt search, thứ hạng từ khoá… để bạn có thể tối ưu danh sách các từ khoá phù hợp với sản phẩm.
Google Trends
Bạn có biết rằng việc tìm kiếm từ khoá của người dùng ở các quốc gia, lãnh thổ, khu vực khác nhau lại có xu hướng thay đổi khác nhau không? Và người làm SEO cần phải nắm rõ sự khác biệt này để có những chiến lược SEO phù hợp.
Với Google Trends, việc xác định biến thể khối lượng tìm kiếm cụ thể của từng khu vực sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn đấy.
Google Search Console
Bạn muốn biết vị trí của các từ khoá SEO của bạn hiện tại như thế nào, số lần hiển thị ra sao và Chỉ số CTR trung bình như thế nào thì Google Search Console chính là cách giúp bạn tìm kiếm câu trả lời một cách nhanh nhất đấy.
Với các thông số đã được thống kê, bạn chỉ cần một chút tối ưu là đã có thể đưa trang web của bạn lọt top một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn rồi.
Một sự thật là các SEOers đang phải trả rất nhiều chi phí hàng tháng cho các tool nghiên cứu từ khoá mà chưa chắc đã tận dụng được hết các tính năng mà nó đang có, dẫn đến một sự lãng phí tương đối lớn.
>>> Tham khảo: Thông tin chi tiết dịch vụ Digitar Maketting của DGMASIA