Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu mô hình 3T trong xây dựng thương hiệu cá nhân. Và mô hình 3T sẽ mang lại lợi ích gì cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân của chúng ta. Cùng DGMASIA tìm hiểu thông qua bài viết sau đây
Menu
1. Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì ?
Nhắc lại một tí về xây dựng thương hiệu cá nhân, hôm trước DGMASIA đã cùng các tìm hiểu về xây dựng thương hiệu cá nhân. Vậy xây dựng thương hiệu cá nhân là gì ?
Xây dựng thương hiệu cá nhân nói nôm na là bạn đang xây dựng hình ảnh của mình từ nhiều góc nhìn khác nhau như: thói quen, tính cách, sở thích, khả năng tư duy, khả năng giải quyết vấn đề….
Vậy làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân một cách hiệu quả các bạn hãy quan tâm đến điều cần lưu ý khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Xây dựng thương hiệu cá nhân thành công sẽ mang lại cho các bạn nhiều giá trị hơn các bạn nghĩ.
2. Những con số biết nói về xây dựng thương hiệu cá nhân trên thế giới
Chúng ta cùng xem qua những thống kê trên thế giới để hiểu thêm về giá trị của thương hiệu cá nhân mang lại:
Những bài viết, nội dung chia sẻ đến từ thương hiệu cá nhân ( tài khoản của nhân viên) có lượt tương tác hơn 561% so với các thông điệp chia sẻ bởi các kênh mạng xã hội của thương hiệu.
Theo thống kê từ IBM, việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng cao hơn 7 lần nếu khách hàng đó do nhân viên tư vấn và kết nối qua tài khoản mạng xã hội cá nhân của người nhân viên đó.
Trung bình lượt theo dõi của thương hiệu cá nhân ( tài khoản nhân viên) có lượt theo dõi nhiều gấp 10 lần so với tài khoản của công ty.
Hơn 92% con người tin vào những lời giới thiệu từ các cá nhân nhiều hơn các thương hiệu (ngay cả nếu họ không biết người giới thiệu là ai).
Hơn 70% phòng nhân sự nhận được yêu cầu là tìm kiếm ứng viên online.
Khảo sát 82% số người trả lời cho rằng họ tin tưởng một công ty nhiều hơn nếu đội ngũ lãnh đạo của công ty đó hoạt động tích cực trên các mạng xã hội.
78% nhân viên bán hàng sử dụng mạng xã hội đạt doanh số tốt hơn đồng nghiệp của họ.
Qua những con số biết nói trên đã cho chúng ta thấy một điều rằng việc xây dựng thương hiệu cá nhân bây giờ là một điều nên làm và cần thiết, nếu bạn có định hướng kinh doanh thì bạn nên phát triển và xây dựng thương hiệu bản thân từ hôm nay.
3. Tại sao cần một quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản?
Để xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản, chúng ta phải đảm bảo được người thực hiện phải sở hữu tính kiên trì và sự nhất quán trong suốt quá trình thực hiện mục tiêu của mình đặt ra thời gian thực hiện được tính theo năm.
Nói một cách nôm na dễ hiểu, là khi chúng ta bắt đầu vào quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân thì trọng tâm chính là cần nỗ lực, dồn hết sức vào mục tiêu mà mình đặt ra. Quy trình thực hiện mục tiêu càng đơn giản càng thì sẽ chúng ta dễ dàng tiếp cận và duy trì
4. Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản với mô hình 3T
4.1. Xây dựng thương hiệu cá nhân theo mô hình 3t
Mô hình 3T có nghĩa là: Thấu hiểu – Tạo nhận diện – Truyền tải. Phần tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu sâu hơn về mô hình 3T
4.1.1. Thấu hiểu
Thấu hiểu có nghĩa là hiểu rõ bản thân đang muốn gì, nghĩ gì, và nỗi sợ của mình là gì ?
Bạn cần đối mặt với nỗi sợ hãi của mình, bạn không nên che giấu. Việc che giấu chỉ làm người khác tò mò, và lấy đó làm điểm của bạn.
Hãy lắng nghe bản thân, bạn có thể gui hang di canada chia sẻ nỗi sợ hãi, những thất bại của mình với mọi người. Bạn sẽ tìm được sự đồng cảm từ những người xung quanh. Trong cuộc sống ai cũng có những nỗi sợ, phải mạnh mẽ đối diện với chúng đó sẽ bước đệm giúp bạn thành công.
Xác định rõ chuyên môn của bạn là gì? Chúng ta đều có thế mạnh và sở trường riêng, bạn cần hiểu rõ điểm mạnh của mình ở đâu, cố gắng tìm tòi và học hỏi thêm để phát triển thêm về điểm mạnh của chính mình.
Không ai hiểu bạn hơn chính bản thân mình, bạn cần xác định những giá trị mình sở hữu và những giá trị bạn đang tạo ra cho cộng đồng. Để làm được điều này, bạn cần nhìn vào quá trình phát triển của bản thân, nhìn vào những điểm tích cực mà bạn đã đem đến cho thế giới.
Biết điều mình thích và hiểu điều mình muốn làm. Bạn hãy làm những gì mình thích, và chắc rằng bạn cũng đang hiểu rõ những gì bạn làm để bổ sung cho điều mình thích. Bạn thích ăn uống hãy tìm những món ăn ngon và chia sẻ với mọi người, bạn không biets nấu ăn thì nên tránh xa việc trở thành một blogger về công thức nấu nướng.
Đặt ra mục tiêu mà bạn muốn hướng đến, chúng ta không thể thành công nếu không có định hướng hay kế hoạch mục tiêu kế hoạch rõ ràng cho một cuộc hành trình dài.
4.1.2. Tạo nhận diện
Một trong những cách đơn giản để dễ dàng nhận diện bạn đó chính là hình ảnh cá nhân. Bạn nên có sự đầu tư cho một chiếc ảnh đại diện của mình. Bởi chiếc ảnh đại diện này sẽ thay bạn xuất hiện ở mọi nơi khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội. Chúng ta không thể thay đổi hình ảnh đại diện thường xuyên, chính vì thế đầu tư một bức ảnh đại diện chỉnh chu, để lại ấn tượng đẹp trong lòng người theo dõi là một điều nên làm.
Từ khóa mà bạn theo đuổi. Bạn định hướng đi theo lĩnh vực ăn uống thì từ khóa bạn nên theo đuổi trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân là “food” hoặc “ ăn ngon”…., nhắc đến nhóm từ khóa gui hang di my đó chắc chắn mọi người sẽ nhớ đến bạn là ai.
Xây dựng đặc tính cá nhân riêng, đây là điều giúp bạn trở nên hoàn toàn khác biệt so với những người khác.
Câu nói thương hiệu cá nhân giúp bạn dễ dàng giới thiệu mình với người khác qua một đoạn văn ngắn nó cũng hữu ích trong việc giúp bạn chia sẻ giới thiệu về mình trên các mạng xã hội.
Cú pháp gợi ý: [Tính từ] + [hành động của bạn] + [chuyên môn đặc thù] + [giá trị bạn đem lại cho cộng đồng]
Ví dụ: đam mê + ăn uống + nhận xét + giới thiệu với mọi người
4.1.3. Truyền tải
Đây là bước quan trọng trong mô hình 3T của chúng ta, sau khi đã có được 2T tiếp đến chúng sẽ phải lên kế hoạch -> xây dựng nội dung cần truyền tải -> viết nội dung -> đăng tải lên mạng xã hội -> kết nối với mọi người nhận lại phản hồi và tương tác qua lại nhằm tăng sự hiện diện trên mạng xã hội.
4.2.Lợi ích của mô hình 3T
Mô hình 3T giúp xây dựng thương hiệu cá nhân trở nên dễ dàng hơn. Mô hình 3T giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản thân, rút ngắn thời gian xây dựng thương hiệu các nhân và thời gian thực hiện mục tiêu đã đề ra.
Tham khảo: Xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng MXH
Vậy là DGMASIA đã gửi đến các bạn nội dung về mô hình 3T và cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả. Hi vọng với bài viết này các bạn có thể đạt được mục tiêu mà mình đề ra cũng như xây dựng thành công thương hiệu cá nhân thông qua mô hình 3T
Nguồn tư liệu tham khảo:
https://forum.uan.vn/t/hướng-dẫn-xây-dựng-thương-hiệu-cá-nhân-với-mô-hình-3t-đơn-giản/4660