DGM ASIA và Bệnh viện Mắt Sài Gòn: Hành trình Build team inhouse

Bệnh viện Mắt Sài Gòn là hệ thống bệnh viện chuyên khoa Mắt lớn nhất tại Việt Nam, được thành lập vào năm 2004. Với hơn 19 năm phát triển, hệ thống bệnh viện Mắt Sài Gòn đã xây dựng được danh tiếng vững chắc và trở thành điểm đến tin cậy cho sức khỏe thị lực của người dân. Tuy nhiên, cũng như nhiều doanh nghiệp lâu đời khác, bệnh viện Mắt Sài Gòn cũng phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình hoạt động. 

Trong đó, phải kể đến sự già nua trong nguồn nhân lực, cũng như không bắt kịp các xu thế marketing hiện đại. Là một bệnh viện mắt, chuyên về lĩnh vực y tế, rất khó để Bệnh viện Mắt Sài Gòn giải quyết được các vấn đề liên quan đến quản trị nhân sự và Marketing. Những khó khăn này đã dẫn đến sự hợp tác của Bệnh viện Mắt Sài Gòn và DGM ASIA – Đơn vị cung cấp các giải pháp Marketing và đào tạo inhouse hàng đầu hiện nay. Cụ thể như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Bệnh viện Mắt Sài Gòn – những thách thức phải đổi mới

Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Hệ thống Bệnh viện Chuyên khoa Mắt hàng đầu Việt Nam

Nhiều năm trước đây, Bệnh viện Mắt Sài Gòn đã phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc phát triển và thúc đẩy Digital Online Marketing.

Ban đầu, bệnh viện không có đội ngũ chuyên gia về lĩnh vực này, điều này gây ra rào cản trong việc áp dụng các chiến lược và công cụ trực tuyến để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra, tình trạng website của Bệnh viện Mắt Sài Gòn cũng gặp khó khăn. Vì thiếu người phát triển, trang web chỉ tồn tại để có mặt trên mạng chứ không thực sự tận dụng được tiềm năng của nền tảng trực tuyến để thu hút khách hàng và cung cấp thông tin hữu ích về dịch vụ mắt.

Trong khi đó, Fanpage của bệnh viện chỉ có một lượng người theo dõi rất nhỏ, đạt khoảng 15.000 người. Điều này chỉ ra rằng bệnh viện chưa tận dụng được tiềm năng của mạng xã hội và chưa có nội dung phong phú và hấp dẫn để thu hút và tương tác với khách hàng.

Hơn nữa, Bệnh viện Mắt Sài Gòn chưa có kênh YouTube chuyên dụng để chia sẻ kiến thức và thông tin về sức khỏe mắt. Điều này là một thiếu sót lớn, vì YouTube là một nền tảng mạnh mẽ để truyền tải thông điệp và nâng cao nhận thức của khách hàng về dịch vụ mắt.

Bên cạnh những khó khăn về Digital Online Marketing, Bệnh viện Mắt Sài Gòn cũng đối diện với một thách thức quan trọng khác – đội ngũ nhân sự bị ì ạch và thiếu luồng nhân sự mới, đặc biệt là những người trẻ hơn và đầy sáng tạo.

Nhận thấy được những tồn tại này, cuối năm 2016, đầu năm 2017, Bệnh viện Mắt Sài Gòn đã chính thức hợp tác với DGM ASIA, đơn vị đào tại Team inhouse và cung cấp các giải pháp Marketing hàng đầu, nhằm đưa ra những giải pháp kịp thời để giải quyết những vấn đề trong quản trị nguồn nhân lực, cũng như khai thác tối ta những tiềm năng mà Digital Marketing có thể đem lại.

Quá trình xây dựng team inhouse và phát triển Digital Online Marketing của DGM ASIA tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn

Sau quá trình nghiên cứu mô hình SWOT của Bệnh viện Mắt Sài Gòn, DGM ASIA đã nhìn thấy những cơ hội chiếm lĩnh thị trường SEO trên Google, do đối thủ trong ngành tập trung chạy quảng cáo hơn là phát triển chiến lược SEO toàn diện. Điều này đã tạo ra một lợi thế đáng kể cho Bệnh viện Mắt Sài Gòn, khi họ có thể tập trung vào việc tối ưu hóa SEO và thu hút khách hàng mục tiêu từ các kết quả tìm kiếm trên Google, mà không cần chi tiêu quá nhiều vào quảng cáo trực tuyến.

Trái với việc các đối thủ tập trung vào việc quảng cáo trên Fanpage, DGM ASIA đã nhận ra rằng việc phát triển nội dung phong phú và tạo ra các chủ đề tương tác với khách hàng trên trang Fanpage sẽ tạo ra một cơ hội lớn để thu hút được khách hàng. Điều này sẽ thu giúp Bệnh viện Mắt Sài Gòn tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà lại thu hút được lượng theo dõi tự nhiên cho Fanpage của mình.

Có một điều rất đáng chú ý là tất cả các đơn vị trong ngành này đều chưa có một đội ngũ inhouse, tức là một nhóm nhân sự nội bộ tại doanh nghiệp, chuyên về Digital Online Marketing. Tuy nhiên, DGM ASIA đã nhìn thấy cơ hội trong việc xây dựng một đội ngũ inhouse, để có sự kiểm soát và quản lý trực tiếp các hoạt động truyền thông trực tuyến và phát triển kênh Marketing Online của mình.

Sau khi nhận thấy được những cơ hội quý giá này, DGM ASIA đã đưa ra các biện pháp cần thiết để tận dụng tối đa thị trường SEO, phát triển nội dung hấp dẫn trên Fanpage và xây dựng một đội ngũ chuyên gia inhouse, nhằm đẩy mạnh Digital Online Marketing và truyền thông trực tuyến của mình.

  • Đầu tiên, phòng nhân sự được nâng cấp với chuyên môn phù hợp để có thể phỏng vấn và tuyển dụng nhân sự liên quan đến lĩnh vực Digital Online Marketing.
  • Tiếp theo, một leader có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm đã được đưa vào để giám sát, vận hành và đo lường hiệu quả từng kênh.
  • Cuối cùng, đội ngũ nhân sự bây giờ đã có nhiều nhân tố xuất sắc, hiểu rõ đặc thù của ngành để phát triển mảng y tế, chăm sóc sức khỏe trên nền tảng trực tuyến một cách thành công.

Tìm hiểu thêm: Làm sao để quản lý và vận hành team inhouse một cách hiệu quả nhất

Thành quả

Sau 4 năm xây dựng, thiết lập và vận hành, mặc cho những khó khăn do đại dịch Covid và sự suy thoái về kinh tế, quá trình hợp tác giữa DGM ASIA và Bệnh viện Mắt Sài Gòn cuối cùng cũng thu được những thành tự rất đáng tự hào:

  • Chi phí chạy Marketing Online chỉ chiếm 0.69% tổng số doanh thu đạt được, thể hiện sự hiệu quả và tối ưu hóa nguồn lực.
  • Đặt biệt sau 2 năm triển khai SEO, hầu hết các từ khóa đã chiếm được vị trí 5 thậm chí 6/10 trang đầu trên Google, tăng cường sự xuất hiện và tiếp cận của doanh nghiệp.

Danh sách từ khóa Ontop của 3 website đều đạt thứ hạng cao

Danh sách từ khóa onltop website matsaigon.com
Danh sách từ khóa onltop websitebenhvienmatsaigon.com.vn
Danh sách từ khóa onltop website benhvienmatsaigon.vn
  • Fanpage từ 15.000 người đã tăng lên hơn 50.000 người một cách tự nhiên, không cần đầu tư quảng cáo.
  • Lượng traffic Organic đổ về website đã đạt được con số 360.000 lượt truy cập hằng tháng từ việc không có trước đây.
  • Kênh YouTube đã đạt hơn 1.000 lượt đăng ký, tạo ra sự lan tỏa thông điệp và nâng cao nhận thức về dịch vụ.

Nhờ vào việc xây dựng team inhouse và vượt vô vàn khó khăn, DGM ASIA đã mang đến cho Bệnh viện Mắt Sài Gòn những kết quả đáng mừng và tiếp tục thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực Digital Online Marketing. Điều này một lần nữa cho thấy sự chuyên nghiệp cũng như sự mát tay của DGM ASIA trong việc xây dựng Team inhouse cũng như đưa ra những giải pháp Marketing hiệu quả để đưa các doanh nghiệp đi xa hơn trên con đường kinh doanh của mình. Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang mong muốn một cú hích để vượt qua những khó khăn, bế tắc hiện tại, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi

Công ty cổ phần quảng cáo DGM AISA

Địa chỉ : 83 Lê Văn Duyệt, Bình Thạnh, TP.HCM

SĐT : 093 830 7010

Email : info@dgmasia.vn

093 830 7010