Khái niệm Digital Marketing còn khá mới mẻ ở Việt Nam, mặc dù đây là kênh marketing mà các bạn bạn làm Marekting sẽ làm hằng ngày.
DGM ASIA sẽ giải thích cho bạn hiểu hơn về vấn đề này nhé.
Định Nghĩa Marekting là gì ?
Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra“
Marketing bao gồm Marekting Truyền Thống và Digial Marketing
1/ Marekting truyền thống
Là công việc về tiếp thị mà đa số các doanh nghiệp Việt Nam hay làm trước đây như :
- Phát tờ Rơi
- Treo băng rôn quảng cáo
- Tổ chức sự kiến, offline.
- Marketing trend ( Làm tiếp thị tại điểm bản)
2/ Digital Marketing
Marketing online : đơn giản là hình thức Marketing thông qua các phương tiện điện tử có kết nối internet
VD: FB, Zalo, Báo điện tử
Digital Advertising : sử dụng các phương tiện ứng dụng công nghệ số để truyền thông điệp quảng cáo mà không cần kết nối mạng internet.
VD: TV, radio, SMS
Digital Marketing = Online Marketing + Digital Advertising
Qua bài giải thích trên bạn có thể thấy ở Việt Nam đa số gọi việc làm marketing trên : Google, Facebook, Zalo, Hay sử dụng SMS là Marketing Online mà ít ai gọi là Digital Marketing.
Tóm lại :
Digital Marketing : là phương pháp quảng cáo truyền thông bằng cách sử dụng các thiết bị công nghệ có kết nối hoặc không kết nối mạng internet để tương tác với người dùng nhằm đạt được mục đích của doanh nghiệp
Bài chia sẻ trên hi vọng giúp bạn hiểu hơn về các khái niệm :
- Marketing là gì ?
- Digital marketing bao gồm những gì ?
- Marketing online gồm những kênh nào ?
Từ đó có thể nghiên cứu và áp dụng cho doanh nghiệp của mình theo xu hướng thời đại 4.0 bùng nổ tại Việt Nam.